MÁCH BẠN BÍ KÍP TRỊ MỤN BỌC DỨT ĐIỂM

 22:04 16/11/2020        Lượt xem: 1726

MÁCH BẠN BÍ KÍP TRỊ MỤN BỌC DỨT ĐIỂM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỊ MỤN BỌC HIỆU QUẢ VÀ DỨT ĐIỂM?

Mụn bọc là một trong những “kẻ thù” đáng sợ của làn da phái đẹp. Mụn bọc khiến bạn cảm thấy đau rát, khó chịu. Nếu bạn không trị mụn kịp thời và dứt điểm, rất dễ để lại “dấu vết” trên làn da của bạn – những vết thâm, sẹo rỗ làm giảm sự tự tin của bạn đáng kể. “Muốn đánh giặc phải hiểu rõ về giặc”. Hãy cùng tìm hiểu về “kẻ thù đáng ghét” này và bí kíp trị mụn bọc dứt điểm nhé.

Mụn bọc còn được gọi là mụn nang, mụn viêm dạng nặng thường có kích thước lớn hơn nhiều so với các loại mụn khác. Một đặc tính dễ nhận thấy của loại mụn này là mụn sưng đỏ, có chứa nhiều mủ ẩn ở bên trong và luôn gây cảm giác đau nhức rất khó chịu. Mụn được hình hành từ sự nhiễm trùng từ sâu bên trong lỗ chân lông và nguy cơ để lại các biến chứng như sẹo lồi, sẹo lõm, vết thâm là rất khó tránh khỏi.

Nguyên nhân hinh thành mụn bọc có thể do rối loạn hormone, căng thẳng kéo dài, sinh hoạt không điều độ, chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, môi trường bị ô nhiễm… 

Dưới đây là các cách trị mụn bọc hiệu quả mà đơn giản, dễ làm, có thể làm tại nhà. Hãy tham khảo và thử nghiệm nhé:

TRỊ MỤN BỌC BẰNG SỮA CHUA VÀ NGHỆ

Trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường tạo nên hỗn hợp đặc quánh mịn và đắp lên vùng da bị mụn bọc, để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát, áp dụng đều đặn 2-3 lần/1 tuần, làn da của bạn không chỉ sạch mụn mà còn trắng sáng và mềm mịn đến bất ngờ.

Trị mụn bọc bằng sữa chua và nghệ 

TRỊ MỤN BỌC BẰNG KEM ĐÁNH RĂNG

Để trị mụn bọc bằng kem đánh răng bạn có thể chọn một trong hai cách:

  1. Bôi trực tiếp kem đánh răng lên nốt mụn trước khi đi ngủ. Rửa sạch lại với nước vào sáng hôm sau. Với da khô và da nhạy cảm bạn chỉ nên để 30 phút.
  2. Pha kem đánh răng với muối theo tỷ lệ 2:1. Trộn đều hỗn hợp rồi bôi lên nốt mụn, mát xa đều. Sau 30 phút thì rửa sạch hỗn hợp.

Khi dùng kem đánh răng để trị mụn bọc, bạn cần lưu ý. Chỉ dùng kem đánh răng có màu trắng. Kem đánh răng có màu khác hoặc có tinh thể sẽ không có tác dụng trị mụn. Ngược lại chúng sẽ làm da rát và bỏng.

Chọn loại kem đánh răng có tác dụng trị mụn

TRỊ MỤN BỌC BẰNG MẬT ONG, TRÀ XANH VÀ CHANH 

Trộn đều 200 ml tinh chất trà xanh, 3 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh thành hỗn hợp đồng nhất sau đó thoa lên vùng da cần điều trị trong khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch. Đây là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi làm thế nào để trị mụn bọc mới mọc tại nhà nhanh nhất.

Trị mụn bọc bằng mật ong, chanh và trà xanh 

Lưu ý: cần tránh nắng tuyệt đối sau khi sử dụng loại mặt nạ này vì ánh nắng có thể khiến làn da trở nên đen sạm nhanh chóng.

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách lấy lại làn da mềm mịn khỏi mụn bọc thì hãy thử áp dụng những bí kíp trên nhé!

Theo: http://ciciro.vn/

Nguồn ảnh: tham khảo

:              (4.9/5 : 1353797 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây